Page 134 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 134

+ Số  đánh trên tờ tài liệu  được viết bằng chữ số   (iv) Viết bìa hồ sơ
 Ảrập, vào góc bên phải phía trên của tờ tài liệu, theo   Căn cứ vào phiếu tin hoặc thẻ tạm, ghi các thông
 thứ tự từ tờ đầu tiên đến tờ cuối cùng của hồ sơ.    tin lên bìa ngoài tờ bìa hồ sơ, bao gồm: tên phông, tên
 + Trường hợp đánh nhầm số thì gạch đi và đánh lại ở   đơn vị, tổ chức (nếu có); tiêu đề hồ sơ; số phông; số mục
 bên cạnh. Những tờ bị bỏ sót, khi đánh số, có thể dùng số   lục; số hồ sơ (viết tạm bằng bút chì); thời hạn bảo quản
 trùng với số của tờ trước kèm theo ký tự chữ cái Latinh ở   lên bìa  hồ sơ in sẵn theo tiêu chuẩn ngành  TCN
 sau (Ví dụ: 15 a, 15 b...).    01:2002 “Bìa hồ sơ” ban hành kèm theo Quyết định số
 - Sau khi đánh số tờ kết thúc cần ghi số tờ tài liệu   62/QĐ-LTNN.
 vào tờ thẻ tạm hoặc phiếu tin.   Khi viết bìa hồ sơ cần lưu ý:
 (ii) Viết mục lục văn bản   + Tên phông là tên gọi chính thức của đơn vị hình
 Mục lục văn bản là bảng kê các tài liệu có trong   thành phông. Trường hợp đơn vị hình thành phông có sự
 một hồ sơ (đơn vị bảo quản) theo mẫu in sẵn. Khi viết   thay đổi về tên gọi nhưng về cơ bản có chức năng, nhiệm
 mục lục văn bản, cần ghi các  nội dung thông  tin về   vụ không thay đổi (tức là chưa đủ điều kiện lập phông
 từng văn bản có trong hồ sơ vào tờ mục lục văn bản   mới) thì lấy tên phông là  tên gọi cuối cùng của  đơn vị
 được in  sẵn hoặc trong  tờ bìa  hồ sơ theo tiêu  chuẩn   hình thành phông.
 ngành TCN 01:2002 “Bìa hồ sơ” được ban hành kèm   + Chữ viết lên bìa hồ sơ phải rõ ràng, sạch,  đẹp,
 theo Quyết định số 62/QĐ-LTNN ngày 07/5/2002 của   đúng chính tả; chỉ viết tắt những từ đã được quy định
 Cục trưởng Cục Lưu trữ nhà nước về việc ban hành   trong bảng chữ viết tắt.
 tiêu chuẩn ngành “bìa hồ sơ”.   + Mực để viết bìa hồ sơ dùng loại mực đen, bền màu.
 (iii) Viết chứng từ kết thúc   Năm là, hệ thống hóa và đánh số lưu trữ cho hồ sơ
 Ghi số lượng tờ tài liệu, số lượng tờ mục lục văn   (đơn vị bảo quản):
 bản (nếu in riêng)  và  đặc  điểm của tài liệu (nếu có)   Hệ thống hóa hồ sơ (đơn vị bảo quản) là quá trình
 trong hồ sơ hoặc đơn vị bảo quản vào tờ chứng từ kết   sắp xếp tài liệu trong phông theo một phương án phân
 thúc được in riêng hoặc in sẵn trong tờ bìa hồ sơ theo   loại đã định trước.
 tiêu chuẩn ngành TCN 01:2002 “Bìa hồ sơ” được ban   Căn cứ vào phương án phân loại đã chọn và được
 hành kèm theo Quyết định số 62/QĐ-LTNN.   xây dựng chi tiết thì hệ thống hóa các hồ sơ (đơn vị bảo
 Việc đánh số tờ, viết mục lục văn bản và chứng từ   quản) theo phương án đó.
 kết thúc chỉ áp dụng  đối với những hồ sơ bảo quản   Ví dụ: Nếu ngay  từ  đầu chọn phương án  “Thời
 vĩnh viễn và hồ sơ có thời hạn bảo quản lâu dài, từ 20   gian - Mặt hoạt động” để hệ thống hóa phông lưu trữ
 năm trở lên.     Ủy ban nhân dân cấp xã thì thực hiện các bước như sau:


 131              132
   129   130   131   132   133   134   135   136   137   138   139