Page 342 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 342

Tình hình làm việc hơn một tháng sau Tết ở căn cứ Trung ương

            Cục rất khẩn trương, bận rộn với nhiều cuộc họp lớn, nhỏ để chuẩn
            bị nội dung cho đoàn cán bộ lãnh đạo cao cấp của Trung ương Cục
            ra Hà Nội họp với Bộ Chính trị.
                Tôi  được  giao  nhiệm  vụ  chăm  sóc  sức  khỏe  cho  đoàn  trong

            chuyến đi công tác này.
                4 giờ 30 phút sáng ngày 16/3/1973, đoàn lên đường. Từ căn
            cứ xuất phát chỉ có đồng chí Mười Cúc và mấy anh em giúp việc
            lo sức khỏe và bảo vệ. Đi bộ đến 9 giờ sáng thì tới điểm tạm nghỉ
            chờ “móc ráp” với bên quân sự là đồng chí Mười Khang (đồng chí

            Hoàng Văn Thái).
                Sáng 17/3/1973, đoàn hình thành đầy đủ, các thành viên gồm có:
                - Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Trung ương Cục miền
            Nam (Trưởng đoàn),
                - Đồng chí Hoàng Văn Thái, Tư lệnh Bộ Tư lệnh miền Nam,

                - Đồng chí Nguyễn Minh Đường (Sáu Đường), Bí thư T2,
                - Đồng chí Võ Văn Kiệt (Sáu Dân), Bí thư T3,
                Đoàn còn có đồng chí Vũ Đức (Tám Nhân) - Phó Văn phòng
            Trung ương Cục miền Nam, phụ trách bộ phận nghiên cứu.
                Bộ phận bảo vệ có các đồng chí: Năm Ngọc Minh - D trưởng,

            phụ trách bảo vệ chung, Tư Nam, Bảy Bình, Chín Phong cùng các
            đồng chí bảo vệ thuộc Quân ủy Miền. Bác sĩ phục vụ có: Bùi Tiến
            Đông,  đặc  trách  sức  khỏe  đồng  chí  Hoàng  Văn  Thái;  Du  Sỹ  Ba
            (Chín Giang), đặc trách sức khỏe đồng chí Sáu Đường; Lê Hồng

            Quang, đặc trách sức khỏe đồng chí Nguyễn Văn Linh và đồng chí
            Võ Văn Kiệt.
                Đường Trường Sơn lúc bấy giờ đã hình thành nhiều hệ, đường
            xe tải hạng nặng đi riêng, đường ôtô con, xe máy và đường mòn đi bộ
            riêng. Dự kiến chuyến đi sẽ tranh thủ mọi điều kiện và phương tiện

            tối ưu nhất cho từng đoạn thích hợp (kết hợp cả đường thủy (canô),
            đường bộ thì dùng xe máy, ôtô hoặc “cuốc bộ”, lội suối, v.v.).

            340
   337   338   339   340   341   342   343   344   345   346   347