Page 564 - http://tvs.nlv.vn/trienlam
P. 564

Xáng Xà No cho đến việc mở rộng thị xã Vị Thanh sao cho nó nối kết

            với Kiên Giang, Cà Mau không chỉ về giao thông mà còn về kinh tế.
            Rồi chú còn hỏi thăm chuyện mở rộng, nâng cấp Ngã bảy Phụng Hiệp
            đến đâu rồi. Chú luôn hối thúc tụi tôi phải làm nhanh lên để người
            dân đỡ khổ. Từ hồi nào tới giờ ông luôn là người truyền lửa cho chúng
            tôi”. Và còn đó những phác thảo chú Sáu đã đặt ra: Mở tuyến giao
            thông Chơn Thành - Đức Huệ - Vàm Cống để giảm tải tuyến quốc lộ
            1A; ưu tiên xử lý hai cửa sông: cửa Tiểu, cửa Định An để giảm toàn

            bộ áp lực giao thông đường thủy đang dồn cho cụm cảng Thành phố
            Hồ Chí Minh; đầu tư sớm và đúng tầm cho sân bay Trà Nóc, Cần
            Thơ... khiến người dân đồng bằng luôn cảm thấy mình phải tiếp nối
            những gì ông để lại.
                Ông Nguyễn Minh Nhị nói với tôi rằng, dự định đi Hà Lan để
            nghiên cứu tìm hiểu về biển dâng của chú Sáu thật ra đã được ông
            nung nấu từ 10 năm nay. Lúc đó, trong một dịp về An Giang, chú
            Sáu Dân đã nói với ông Bảy Nhị rằng: “Rồi sẽ có ngày vùng đất

            mình đang ở đây sẽ không đủ nước ngọt để uống, cá nước ngọt không
            đủ để ăn. Đó là chưa tính đến việc nước biển dâng lên nữa chú Bảy
            à!”. Ông Bảy Nhị nghẹn ngào nói: “Những điều chú Sáu cảnh báo
            bây giờ đã hiển hiện rồi đó. Tầm nhìn của chú Sáu lớn lắm, tiếc là
            chú chưa kịp thỏa ý nguyện của mình. Mà nói cho cùng đó chính là
            tổn thất cho chúng ta, những người ở lại”.

                Chúng tôi biết chú Sáu vẫn còn nặng nợ lắm với mảnh đất đồng
            bằng này đây!


















            562
   559   560   561   562   563   564   565   566   567   568   569